Unknown Unknown Author
Title: ลดน้ำหนัก อย่างใจเย็น ทำง่าย ได้ผลชัวร์
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
loading...  วัยรุ่น หรือสาวๆ ที่ทนแบกน้ำหนักของตัวเองมาเป็นเวลานานไม่ไหว พออยากจะลดน้ำหนักมักพยายามหาสูตรเด็ดและมีคำถามเหล...


loading...


 วัยรุ่น หรือสาวๆ ที่ทนแบกน้ำหนักของตัวเองมาเป็นเวลานานไม่ไหว พออยากจะลดน้ำหนักมักพยายามหาสูตรเด็ดและมีคำถามเหล่านี้มาถามผมเสมอ เช่น อยากลดวันละ 1 กิโลกรัม ทำยังไงคะ มียาลดความอ้วนตัวไหนบ้างคะ ที่กินแล้วไม่โยโย่ และที่ถามบ่อยมากๆได้แก่กลุ่มที่ไม่อยากออกกำลังกาย แต่ขอสูตรยา ให้น้ำหนักลดเร็วแต่โทรมน้อยๆ

        ก็เป็นเรื่องปกติครับ ถ้าท่านสังเกตดีๆในปัจจุบันเด็กยุคใหม่มักจะรออะไรไม่เป็น ต้องให้ได้อย่างใจในเวลาอันสั้น เลยต้องตกเป็นเหยื่อของยาลดน้ำหนัก หลายครั้ง อันตรายถึงชีวิต ลงข่าวหน้าหนึ่งบ่อยๆ ตัวอย่างวิธีลดน้ำหนักแบบเร่งด่วนที่ใช้กันแพร่หลาย แต่มักมีผลเสียตามมา เช่น กินอาหารเสริมต่างๆ ยาขับปัสสาวะ ยาถ่าย หรือ ยาชนิดอื่นๆ การอดอาหาร ไม่ดื่มน้ำ บ้วนน้ำลายบ่อย ล้วงคอให้อาเจียนอบซาวน่า

ตัวอย่างเหล่านี้เป็นการเอาน้ำหนักออกจากตัวที่เป็นส่วนเปลือกๆเท่านั้น แต่ก็รวดเร็วจริง หลายคนเลยเห็นว่าได้ผลและพยายามทำต่อเนื่อง

         แต่แก่นแท้ของการลดน้ำหนักหากจะให้เห็นผลรวดเร็ว ท่านต้องมีความตั้งใจ และอดทน จากนั้นเริ่มลดการสะสมไขมันส่วนเกินโดยกินอาหารชนิดที่เหมาะสม ในเวลาที่ควร(กินเพื่ออยู่) ร่วมกับการเผาผลาญไขมันสะสมทิ้งไป ออกกำลังกายหรือขยับตัวบ่อยๆเท่านั้น(ขยับเองเท่านั้น)
    คำตอบคือ มีผลเสียทั้งทางกายและสภาพจิตใจผลเสียที่ร้ายแรงมากคือ การขาดน้ำ มีผลวิจัยพบว่าร่างกายขาดน้ำไปเพียงแค่ 2 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักตัวทำให้เกิดอาการ คลื่นไส้ อาเจียน ขาดความกระตือรือร้น ง่วงซึม หรือบางคนอาจมีอาการเครียด อารมณ์แปรปรวน โกรธง่าย ขี้หงุดหงิด หากขาดน้ำต่อเนื่องอาจรุนแรงถึงเสียชีวิตได้

        นอกจากอาการดังกล่าวแล้ว ท่านใดที่ลดน้ำหนักด้วยการไม่ดื่มน้ำแล้วมีอาการอ่อนเพลียหัวใจเต้นเร็ว ริมฝีปากแห้ง ปวดหัวเวียนหัวปัสสาวะสีเข้มมีกลิ่นฉุน เป็นตะคริวบ่อย ท้องผูกแสดงว่าท่านเริ่มขาดน้ำแล้วนะครับ

        การอดอาหารจะทำให้ขาดพลังงาน และขาดสารอาหารที่จำเป็นสำหรับอวัยวะที่ต้องใช้พลังงานเพื่อให้มีชีวิตรอด เช่น หัวใจ ไต สมอง เราจำเป็นต้องกินพอประมาณและกินในเวลาที่ควรกินเช่น ควรลดแป้ง ลดน้ำตาล โดยเฉพาะมื้อเย็น มื้อค่ำ มื้อดึกหลังพระอาทิตย์ตก หากท่านไม่มีกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวมากๆแล้ว อย่าไปกินเยอะให้ลำไส้ ตับ ไต ต้องเหนื่อยเกินไป ให้พวกเขาได้พักบ้าง ไม่เช่นนั้น เขาก็อาจเพี้ยนไป กลายเป็นมะเร็งให้ท่านต้องมาลำบากในภายหลัง

หากท่านลดมื้อเหล่านี้ได้จนร่างกายชิน ที่สุดน้ำหนักจะไม่เพิ่มขึ้นแน่นอน(แม้จะยังลดไม่ได้)

Advertisement

All News Today

 
Top